Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?

Làm thế nào băng tải tăng hiệu quả trong sản xuất thực phẩm và đồ uống

Giống như bất kỳ ngành nào khác, tự động hóa giúp tăng hiệu quả. Trong ngành thực phẩm và đồ uống, băng chuyền giúp nhân viên không phải vận chuyển thực phẩm bằng tay. Khi hàng hóa di chuyển qua nhà máy, chúng sẽ được xử lý theo nhiều cách khác nhau. Điều đó bao gồm tinh chế và chiết xuất để sản xuất đồ uống, và thậm chí có thể nấu ăn để làm thực phẩm. Ở cuối một số dây chuyền sản xuất, thực phẩm cũng sẽ được đóng gói để phân phối. Hệ thống băng tải tự động hóa nghĩa là bạn sẽ luôn đạt được kết quả nhất quán.


Nếu nhân viên xử lý thực phẩm và đồ uống, thời gian cần thiết để hoàn thành toàn bộ quá trình sẽ không nhất quán. Nó cũng sẽ khiến nhân viên gặp phải những rủi ro chấn thương nhất định. Điều đó bao gồm thương tích khi mang vác nặng mà các nghiên cứu cho thấy là nguyên nhân của hơn 1/3 số thương tích tại nơi làm việc.

Băng tải giúp ngành thực phẩm, đồ uống vệ sinh hơn như thế nào

Băng tải là một lựa chọn vệ sinh hơn so với xử lý thủ công hoặc vận chuyển bằng xe vì chúng làm giảm thời gian tiếp xúc giữa nhân viên và thực phẩm. Trong thời đại ngày nay, chúng ta ý thức hơn bao giờ hết về các vi khuẩn và vi rút có hại mà chúng ta mang trong cơ thể. Giảm nguy cơ ô nhiễm thực phẩm do vi khuẩn truyền nhiễm là lợi ích chính của băng tải.

Băng tải cũng làm giảm nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các sản phẩm thực phẩm và đồ uống khác nhau. Ví dụ: một nghiên cứu từ năm 2019 cho thấy việc sử dụng băng tải giúp giảm đáng kể nguy cơ ô nhiễm so với các hình thức vận chuyển khác. Người ta cũng phát hiện ra rằng băng tải giúp làm sạch và vệ sinh khu vực sản xuất dễ dàng hơn, điều này càng làm giảm nguy cơ ô nhiễm.

Băng tải thường được làm bằng vật liệu dễ lau chùi, chẳng hạn như thép không gỉ hoặc nhựa phù hợp với thực phẩm. Vi khuẩn cũng khó bám vào bề mặt băng tải vì chúng được thiết kế nhẵn và liền mạch. Băng tải cũng có ít kẽ hở và khớp nối hơn các loại thiết bị khác, giúp giảm nguy cơ vi khuẩn phát triển và giúp chúng dễ dàng vệ sinh hơn.
Băng tải của các hãng băng tải

Tại Sandi Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các loại băng tải như: băng tải pvc, băng tải pu, băng tải chịu nhiệt, băng tải kim loại cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Linh hoạt, hợp vệ sinh và liền mạch, băng tải của chúng tôi có thể được sửa đổi để phù hợp với nhu cầu của các dây chuyền sản xuất thực phẩm và đồ uống khác nhau. 

Nếu bạn muốn hợp tác với chúng tôi để lắp đặt băng tải mới trên dây chuyền sản xuất của mình, hãy gọi cho chúng tôi theo số hotline: 0903 223 663 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình