Yêu cầu không gian dung tải tốc độ cấu hình hệ thống băng tải

Trong phần lớn các trường hợp, chúng được tự động hóa mặc dù các thiết kế không tự động sử dụng máng trượt và con lăn là phổ biến trong các ứng dụng bán lẻ, xử lý vật liệu và vận chuyển. Yêu cầu không gian dung tải tốc độ cấu hình hệ thống băng tải.

Không gian

Các nhà sản xuất hệ thống băng tải kiểm tra không gian sẵn có để xác định thiết kế hệ thống. Bước này yêu cầu xác định các điểm tương tác, khoảng trống, vật cản hoặc bất kỳ khu vực nào có thể cản trở chuyển động của vật liệu. Mặc dù hệ thống tự động là phổ biến nhất nhưng cách sử dụng hệ thống sẽ quyết định liệu nó được sử dụng bằng động cơ băng tải hay bằng tay.

Dung tải

Một khi hệ thống đã được bố trí và đưa ra một mẫu, nó phải được xác định lượng vật liệu mà nó có thể mang theo. Quá tải một hệ thống có thể làm hỏng nó hoặc khiến nó dừng lại giữa quá trình hoạt động. Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chịu tải là chiều dài tổng thể và chiều rộng giường cũng như hệ thống truyền động.




Tốc độ

Tốc độ của hệ thống vận chuyển được đo bằng feet trên phút (fpm). Tốc độ trung bình của hầu hết các hệ thống vận chuyển là 65 fpm, là tốc độ một người di chuyển khi mang gói hàng nặng 50 lb. Mặc dù đó là mức trung bình nhưng tốc độ có thể được hạ xuống hoặc tăng lên để phù hợp với ứng dụng.

Cấu hình

Hệ thống băng tải có nhiều hình dạng, kiểu dáng, kích cỡ và hình thức khác nhau. Chúng có thể thẳng đứng, góc cạnh, ngang, cong, bao gồm các túi hoặc thanh và có khung hình chữ Z. Vì mỗi hệ thống được thiết kế để phù hợp với một ứng dụng đặc biệt nên không thể bao gồm tất cả các cấu hình khác nhau. Điều quan trọng cần hiểu là có rất ít hạn chế trong việc bổ sung hệ thống chuyên chở, bất kể ứng dụng nào.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?