3 cách để đảm bảo tuổi thọ và độ tin cậy của băng tải

Nếu bạn coi trọng thời gian hoạt động của công ty, bạn có trách nhiệm với chính mình – và nhân viên của mình – trong việc duy trì hệ thống băng tải trong dây chuyền của bạn. Cho dù dây đai băng tải của bạn bị tuột, bấm sai, bị kẹt hoặc bị kẹt, đây đều là những dấu hiệu cho thấy dây đai đã được chăm sóc không đúng cách. 

Và mặc dù có vô số lời khuyên mà chúng tôi có thể đưa ra để giúp bạn đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn trong tình trạng hoạt động nhưng chúng tôi tin rằng tốt nhất bạn nên bắt đầu với những công việc đơn giản hàng ngày mà nhân viên của bạn có thể thực hiện.




1. Làm sạch dây đai và băng tải của bạn

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hỏng dây đai là sự tích tụ các mảnh vụn. Trong khi nhiều ngành công nghiệp có thể thấy dây đai của họ bị ô nhiễm thì dây đai trong ngành thực phẩm đặc biệt dễ bị hư hỏng do tích tụ sản phẩm. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải thường xuyên nới lỏng, làm sạch và theo dõi lại dây đai của mình. 

Ngoài ra, bạn cần chắc chắn rằng mình đang sử dụng chất tẩy rửa thích hợp vì một số vật liệu dây đai có thể phản ứng kém với các hóa chất khắc nghiệt.

2. Bảo quản an toàn những chiếc dây đai chưa sử dụng

Nếu bạn đang chạy dây chuyền có khối lượng lớn, bạn có thể có dây đai thay thế ở chế độ chờ. Và, mặc dù có các bản sao lưu là một cách tuyệt vời để tránh thời gian ngừng hoạt động, nhưng sẽ chẳng có ích gì nếu chúng không được lưu trữ đúng cách. Dây đai phải luôn được nâng cao, cách mặt đất và được bảo quản theo cách giúp chúng tránh được độ ẩm và mảnh vụn.

3. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng lực căng chính xác

Khi nói đến băng tải, không có mối đe dọa nào lớn hơn việc căng dây không đúng cách. Dây đai bị căng quá mức không chỉ là mối đe dọa đối với chính dây đai mà nó còn có thể gây hư hỏng cho vòng bi, con lăn, ròng rọc và các bộ phận khác của thiết bị của bạn. Nếu bạn không chắc dây đai của mình nên được căng ở mức nào thì nhóm tại Sandi rất sẵn lòng trợ giúp. Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để xác định độ căng phù hợp và quan trọng hơn là đề xuất các cách khác để kéo dài tuổi thọ và độ tin cậy của dây đai.

Tại Sandi Việt Nam, chúng tôi tự hào cung cấp nhiều loại băng tải như băng tải chịu nhiệt, băng tải kim loại, các loại động cơ băng tải và các loại puly đai răng..., cùng với kiến ​​thức chưa từng có về sửa chữa, bảo trì và lắp đặt dây đai. Nếu bạn đang tìm cách kéo dài tuổi thọ cho dây đai của mình, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?