Băng tải công nghiệp một số loại băng tải hay sử dụng

Băng tải công nghiệp là máy móc được sử dụng bởi các công ty sản xuất. Chức năng chung của chúng là vận chuyển vật liệu hoặc đồ vật từ điểm cố định này sang điểm cố định khác trong một không gian nhất định. Tuy nhiên, chức năng cụ thể của băng tải thay đổi rất nhiều tùy theo loại vật liệu mà nó được thiết kế để vận chuyển. Ví dụ, một số băng tải công nghiệp được cung cấp năng lượng bằng động cơ điện, trong khi một số khác hoạt động hoàn toàn không có điện và yêu cầu người vận hành duy trì hệ thống hoạt động. Hơn nữa, một số hệ thống có tính di động và có thể được tháo rời và lắp ráp lại một cách nhanh chóng và dễ dàng.



Các loại băng tải công nghiệp
Hệ thống băng tải đai
Chức năng sử dụng đai cao su quấn quanh một loạt con lăn, một số trong đó được kết nối với động cơ băng tải làm quay con lăn. Sau khi động cơ quay các con lăn, các con lăn sẽ di chuyển dây đai. Đai nói trên, đôi khi được thay thế bằng đai xích kim loại hoặc đai nhựa, phải được căng đúng cách để đảm bảo nó chạy trơn tru. Nếu không, dây đai có thể bị kẹt vào một hoặc nhiều bộ phận trong hệ thống.

Hệ thống băng tải khoan
Có một lưỡi vít hoặc mũi khoan lớn được chứa trong hệ thống, thường là bên trong một ống. Khi băng tải khoan quay, những nội dung đó trong băng tải được đẩy về phía trước dọc theo chiều dài của hệ thống. Nội dung của một băng tải khoan thường là một số dạng vật liệu hạt mịn, hạt hoặc bán rắn.
Những vật liệu này bao gồm:
    Chất thải gỗ
    Gỗ vụn
    Tập hợp
    hạt ngũ cốc
    Thức ăn chăn nuôi
    tro nồi hơi
    Thịt và bột xương
    Chất thải rắn đô thị
Hệ thống này yêu cầu đai phải được đặt phẳng hoặc chỉ nghiêng một góc nhỏ theo đường thẳng, vì bản thân mũi khoan hoặc vít phải thẳng.
Hệ thống xích kéo
Một số băng tải công nghiệp được yêu cầu chạy quanh các góc hoặc theo kiểu phi tuyến tính khác. Những băng tải công nghiệp này thường hoạt động bằng hệ thống dây chuyền kéo. Trong trường hợp này, băng tải chứa một dây cáp hoặc dây xích dài để gắn các đĩa. Cáp hoặc xích sẽ kéo các đĩa qua buồng, ở giữa mỗi đĩa, vật liệu được nạp và kéo dọc theo hệ thống. Trong hệ thống này, có rất ít hoặc không có khe hở giữa các đĩa và các thành bên của buồng, giúp ngăn vật liệu trượt trở lại. Vì lý do này, đĩa phải được làm từ vật liệu bền, không bị ma sát.
Các tùy chọn tiêu chuẩn và tùy chỉnh dành cho người tiêu dùng đối với băng tải công nghiệp là gần như vô tận và những loại được lựa chọn tốt và bảo trì tốt chắc chắn sẽ phục vụ tốt mục đích của chúng trong nhiều năm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?