Cân nhắc nguyên vật liệu khi thiết kế hệ thống băng tải

Thông thường, hệ thống băng tải phẳng và được làm từ vật liệu đàn hồi như cao su. Để hoạt động, chúng thường được gắn trên một loạt con lăn chạy bằng động cơ điện.


Nguyên vật liệu

Một đai phẳng thông thường có hai lớp trở lên để tăng độ bền và chống mài mòn. Vật liệu cốt lõi là vải hoặc lưới thép. Các ví dụ phổ biến bao gồm sợi aramid, polyester, bông, thép, thép không gỉ hoặc thép mạ kẽm.

Lõi này được phủ thành từng lớp ở hai bên của lưới. Các nhà sản xuất có thể chế tạo các lớp này bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, miễn là vật liệu được chọn phải bền, chắc và có khả năng hoạt động không bị gián đoạn. 

Vật liệu này cũng có thể mềm dẻo và hoàn toàn liền mạch hoặc được tạo thành từ nhiều mảnh cứng nhưng nhẹ. Các nhà sản xuất thường chọn cao su làm vật liệu dây đai, nhưng họ cũng thường chọn loại nhựa như PVC hoặc polyurethane.

Cân nhắc thiết kế

Khi thiết kế hệ thống băng tải, nhà sản xuất xem xét các yếu tố ứng dụng như sản phẩm hoặc vật liệu bạn muốn vận chuyển, trọng lượng và hình dạng của những vật thể đó, chiều dài của hệ thống băng tải, sự hiện diện của bất kỳ thiết bị hiện có nào mà bạn cần tích hợp băng tải của mình. Cách bố trí không gian, môi trường không gian của bạn, tần suất bạn dự định chạy băng chuyền và các yêu cầu tiêu chuẩn của hệ thống của bạn (cấp y tế, cấp thực phẩm, v.v.).

Dựa trên những yếu tố này, nhà sản xuất có thể đưa ra nhiều quyết định, bao gồm vật liệu, loại đai, kích thước đai, hình dạng rãnh đai và kết cấu đai. Ví dụ: nếu một băng tải tồn tại trong không gian nơi nó cần hoạt động chống lại trọng lực, các nhà sản xuất có thể thiết kế một dây đai có các đường gờ bên trong để giữ cho đồ vật không bị lăn khi chúng đang di chuyển. Hoặc đối với tải nặng, họ có thể thiết kế dây đai rộng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?