Linh kiện thiết bị Ứng dụng của băng tải trục vít

Linh kiện thiết bị

Hệ thống băng tải trục vít thường bao gồm: một lưỡi xoắn ốc (còn được gọi là đường xoắn ốc hoặc đường bay), vỏ hoặc máng hình ống và một trục. Vòng xoắn ốc được cuộn quanh trục và sau đó được lưu trữ bên trong ống. Cụm trục và cuộn dây, hoặc vít trục, thường được dẫn động ở một đầu và được giữ ở đầu kia. Nếu đó là một "xoắn ốc không trục", thì nó được dẫn động ở một đầu và tự do ở đầu kia. Do thiết kế xoắn ốc này, hệ thống băng tải loại trục vít này đôi khi được gọi là băng tải xoắn ốc.

Vít quay, đôi khi được gọi là mũi khoan, thường được làm từ thép lò xo, thép cacbon hoặc thép không gỉ. Tương tự như vậy, các ống thường được làm từ thép, mặc dù chúng cũng có thể được làm từ vật liệu khác, như nhựa hoặc nhựa nhiệt dẻo.

Ứng dụng của băng tải trục vít

Lý do chính khiến các ngành công nghiệp sử dụng băng tải trục vít là để giảm chi phí bảo trì và sản xuất. Họ thực hiện điều này bằng cách vận chuyển vật liệu xuống, qua hoặc lên trong một không gian tuyến tính, cũng như trộn, khuấy hoặc phá vỡ chúng.

Vì vít sẽ cắt xuyên qua các vật liệu trong quá trình vận hành nên các chất dính như gel không lý tưởng để hệ thống băng tải khoan xử lý. Thay vào đó, băng tải trục vít chủ yếu được sử dụng để vận chuyển các vật liệu rời từ khô đến bán khô, cả chảy tự do và không chảy tự do.

Ví dụ về các loại vật liệu rời này bao gồm: bột, bùn, bụi, mảnh, hạt, tro nồi hơi và các sản phẩm rời khác như hạt, chất thải thực phẩm, dăm gỗ, ngũ cốc, ngũ cốc, nhiên liệu, chất lỏng xử lý, thức ăn và xi măng. Cụ thể hơn, họ chế biến các sản phẩm như muội than, bột caffeine, thạch cao, sắt sunfat, hạt ca cao, bột mì, bột tỏi, thức ăn chăn nuôi, muối epsom, vitamin, sợi thủy tinh, váng sữa và oxit chì.

Các ngành công nghiệp dựa vào băng tải trục vít bao gồm: xử lý số lượng lớn, thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, sản xuất hóa chất, dược phẩm, xây dựng, sản phẩm gỗ, khai thác mỏ, chế biến khoáng sản, dầu khí, sản xuất giấy và bột giấy, sản xuất cao su, sản xuất nhựa, cắt đá, sản xuất kính, cung cấp bê tông, bảo vệ môi trường và quản lý chất thải.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?