Tiêu chuẩn băng tải- Chăm sóc đúng cách cho băng tải

Tiêu chuẩn băng tải

Các tiêu chuẩn chất lượng mà băng tải của bạn phải tuân thủ tùy thuộc vào ứng dụng, ngành và địa điểm của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang vận chuyển thực phẩm, băng tải chịu nhiệt của bạn phải tuân thủ tiêu chuẩn thực phẩm. Tương tự như vậy, nếu bạn đang vận chuyển vật tư nông nghiệp, dây đai của bạn phải tuân thủ ISO. Để tìm ra các tiêu chuẩn bạn cần yêu cầu cho dây đai cụ thể của mình, hãy nói chuyện với những người đứng đầu ngành của bạn.




Chăm sóc đúng cách cho băng tải

Bước đầu tiên trong việc chăm sóc băng tải của bạn liên quan đến cách bạn sử dụng nó. Về cơ bản, chỉ sử dụng băng tải của bạn trong giới hạn được thiết kế. Không đặt tải trọng vượt quá khả năng chịu tải của nó và không đặt các chất không tương thích với vật liệu dây đai của bạn lên đó.

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên kiểm tra dây đai của mình, để ý các chất gây ô nhiễm như bụi bẩn, cũng như độ mòn, rách và điều chỉnh dây đai không đúng cách. Dây đai băng tải không thẳng hàng có nguy cơ bị rách, xoắn và trượt. Nếu bạn để nó di chuyển tải khi bị lệch, dây đai của bạn có thể dễ dàng bị lỏng hoặc bị giãn. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng giảm sút, kém hiệu quả và nguy cơ xảy ra tai nạn và thương tích. Bạn cũng cần đảm bảo dây đai của bạn được căng đúng cách.

Bôi trơn thích hợp là một cách khác để đảm bảo băng tải kim loại của bạn hoạt động tốt và bền lâu. Việc bôi trơn sẽ không chỉ giữ cho các bộ phận chuyển động liên tục của nó không bị mài mòn mà còn ngăn các chất gây ô nhiễm đến quá gần bề mặt của chúng. 

Tuy nhiên, các chất gây ô nhiễm có thể gây rối loạn ngay cả khi chúng không xuất hiện trên bề mặt của các bộ phận băng tải. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn cũng nên sử dụng hệ thống bảo trì chất lượng không khí hoặc hệ thống thu gom bụi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?