Băng tải rung là gì? Họ làm việc như thế nào?

Băng tải rung là thiết bị xử lý vật liệu được sử dụng để vận chuyển vật liệu rời từ hạt mịn đến hạt thô. Những băng tải rung này là thiết bị vận chuyển mạnh mẽ được sử dụng cho các mặt hàng số lượng lớn có độ hạt từ mịn đến thô . Nếu vật liệu được vận chuyển theo chiều ngang, chúng sẽ được vận chuyển dễ dàng và hiệu quả. Thiết kế hệ thống treo là hạn chế duy nhất. Tốc độ vận chuyển cao đặc biệt rõ ràng khi so sánh trực tiếp với băng tải, khi được sử dụng trong silo, sẽ chặn lại áp suất vật liệu tương tự hoặc xuống cấp quá sớm. 

Băng tải rung có khả năng chống tắc nghẽn hoặc tắc nghẽn trong kênh băng tải. Trong hầu hết các trường hợp, họ tiếp tục làm việc tự do và không bị cản trở. Khi tổ chức thiết kế, điều quan trọng cần nhớ là chúng hoạt động hiệu quả nhất theo hướng ngang hoặc nghiêng.

Đường tích lũy của băng tải rung, có thể tuyến tính hoặc dựa trên trọng lực, giúp chuyển động có hướng và giảm rung động của băng tải. Động cơ khí nén, điện từ hoặc áp điện có thể được sử dụng làm bộ truyền động để tạo ra chuyển động quay, lực và độ rung cần thiết.



Máng vận chuyển hoặc bệ vận chuyển là thành phần đầu tiên trong kiến ​​trúc của băng tải rung. Vật liệu được vận chuyển bằng cách sử dụng các rung động tuyến tính được kiểm soát cẩn thận khiến vật liệu nhảy, nhảy và tung lên. Tùy thuộc vào đặc điểm thiết kế, tốc độ di chuyển được kiểm soát bởi tần số, biên độ và góc dốc và dao động từ vài feet mỗi phút đến hơn 100 feet (30 m) mỗi phút.

Tương tự như cách các lỗ hoặc van kiểm soát dòng chất lỏng, nhiều loại băng tải rung khác nhau có thể được sử dụng để điều chỉnh dòng nguyên liệu. Với khung chứa lò xo mềm để hạn chế rung động, chúng có thể được cấu hình để nạp vật liệu rời ở tốc độ cố định với công suất từ ​​vài pound mỗi giờ đến hơn vài tấn mỗi giờ. 

Máy cấp liệu rung có ưu điểm là có thể loại bỏ hiện tượng bắc cầu, làm chậm quá trình và quá trình lắp ráp cũng như cản trở dòng nguyên liệu hiệu quả. Dòng chảy tự do của bộ cấp liệu rung làm giảm khả năng bắc cầu do ma sát gây ra. Lực trực tiếp, truyền lực trực tiếp lên mặt cầu, và lực gián tiếp, là lực cộng hưởng hoặc tần số tự nhiên, tạo ra một dòng chảy trơn tru và đồng đều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?