Đây đai belt băng tải phẳng được tạo ra như thế nào

Quá trình chế tạo dây đai belt băng tải dẹt bắt đầu bằng việc chọn loại cao su và vật liệu gia cố sẽ được trộn, đúc, xử lý, cắt và nối. Thắt lưng phẳng được làm từ cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp với các chất phụ gia, chẳng hạn như dây, lớp bọc vải và các tính năng khác. Kết quả của quá trình là một dây đai belt băng tải phẳng bền và đáng tin cậy.





Các vật liệu được lựa chọn cho dây belt băng tải phẳng được trộn, nung nóng và đặt vào khuôn dưới áp suất để xử lý cao su. Khuôn để sản xuất dây đai belt băng tải cao su dẹt được làm bằng thép cứng và các dạng kim loại khác, trong đó thép là loại phổ biến nhất.

Chìa khóa để sản xuất dây đai belt băng tải phẳng cao su là lưu hóa, làm thay đổi tính chất của cao su để tăng độ bền, độ đàn hồi và độ bền. Có một số hình thức lưu hóa, tất cả các loại đều sử dụng lưu huỳnh làm tác nhân kích hoạt. Quá trình lưu hóa liên kết chéo các phân tử cao su để tạo ra dây đai belt băng tải phẳng có độ bền kéo và khả năng chống giãn.

Sau khi cao su đã lưu hóa, khuôn được mở ra và dây dây đai belt băng tải đã lưu hóa được tháo ra. Sau đó, nó được cắt theo chiều dài mong muốn và nối các đầu của nó để tạo thành một vòng lặp liên tục, một quá trình được hoàn thành bằng cách sử dụng nhiệt và áp suất.

Ngoài quy trình cơ bản để chế tạo dây đai belt băng tải phẳng, nhà sản xuất có thể bổ sung thêm các tính năng bổ sung để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của dây đai belt băng tải, chẳng hạn như phủ lên bề mặt dây đai belt băng tải để tăng khả năng chịu nhiệt, dầu và mài mòn. Ngoài ra, các rãnh có thể được thêm vào để tăng độ bám của dây dây đai belt băng tải và chống trượt.

Tìm hiểu thêm:

https://linkhay.com/blog/1025414/loi-ich-cua-lo-nuong-bang-tai

https://bangtaisandivietnam.wordpress.com/2024/01/20/cong-dung-cua-lo-nuong-bang-tai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?