Băng tải chân không hoạt động như thế nào

Băng tải chân không hoạt động như thế nào

Giai đoạn đầu tiên về cách hoạt động của hệ thống băng tải chân không liên quan đến bơm chân không. Bơm chân không là thứ tạo ra áp suất âm. Áp suất âm này được tạo ra trong thùng chứa phân tách của băng tải chân không.


Ở giai đoạn thứ hai, không khí được hút qua cửa trạm cấp sản phẩm. Sau đó vật liệu bắt đầu di chuyển để vận chuyển. Không khí đã được hút chân không đi qua hệ thống lọc nằm bên trong thùng chứa phân tách và đó là nơi các vật liệu tích tụ khi chúng được lắng đọng. Trong trường hợp bụi mịn, lốc xoáy sẽ được đưa thêm vào thiết bị phân tách. Do tải trọng bề mặt rất nhỏ nên bụi mịn tạo điều kiện cho tốc độ dòng chảy cao hơn nhiều.

Sau khi thùng chứa thiết bị phân tách được lấp đầy, bơm chân không phải được tắt. Áp suất trong thùng chứa thiết bị phân tách sẽ giảm dần đến áp suất khí quyển. Sau đó, các van của mô-đun xả mở ra và cho phép các vật liệu chuyển động đi vào thùng nhận từ băng tải chân không.

Khi loại bỏ các chất bên trong, xung dòng khí nén ngược sẽ giúp làm sạch bộ lọc và các hộp đựng bộ lọc này có thể được tháo ra một cách đáng tin cậy. Trong các tình huống liên quan đến vật liệu kết dính hoặc cầu nối, có nhiều lựa chọn được đưa ra bởi nhiều nhà sản xuất, bao gồm việc sử dụng các thiết bị được truyền qua chất lỏng để hỗ trợ xả, cũng như sử dụng bộ rung piston.

Khi điều này đã được thực hiện, các van xả sẽ đóng lại và quá trình bắt đầu lại với việc bơm chân không tạo ra áp suất âm.

Thông số kỹ thuật của băng tải chân không

Băng tải chân không là những đóng góp lớn và bổ sung tự động cho việc kiểm soát. Người vận hành cần sử dụng thiết bị thích hợp, bao gồm các thiết bị, bộ phản hồi kín, bộ truyền động tốc độ khác nhau, v.v. Một lần nữa, một điểm cần lưu ý nữa là môi trường làm việc có nhiều mối nguy hiểm đi kèm.

Những mối nguy hiểm này bao gồm các yếu tố như độ kiềm, độ ẩm, mức độ nóng hoặc lạnh hoặc bất cứ điều gì cần xem xét có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của hệ thống băng tải chân không theo cách nào đó. Cuối cùng, cần lưu ý đến cách bố trí liên quan đến nhu cầu của nhà cung cấp để chọn băng tải chân không thích hợp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?