Băng tải chân không là gì?

Băng tải chân không là gì?

Băng tải chân không là máy hút sử dụng áp suất không khí để di chuyển vật liệu qua một đường ống kín. Băng tải chân không có ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới công nghiệp và sản xuất.

Băng tải chân không sử dụng máy thổi khi vận chuyển vật liệu. Đây là một lợi thế so với băng tải những năm trước vốn di chuyển vật liệu bằng dây đai. Băng tải chân không chủ yếu được sử dụng để di chuyển số lượng nhỏ hoặc lớn vật liệu như hóa chất dạng bột và ngũ cốc.

Để di chuyển vật liệu từ đầu này sang đầu kia, băng tải tận dụng chênh lệch áp suất do chân không gây ra. Vật liệu được hút về một đầu bởi áp suất âm từ các cửa vào. Khối lượng lớn hoặc bột khô hoạt động tốt hơn nhiều vì luồng không khí từ băng tải có thể dễ dàng bắt được chúng. Áp suất âm được sử dụng thay vì áp suất dương vì cơ hội tích tụ liên tục của các hạt bụi được giảm thiểu và ngăn chặn.

Một lợi ích khác của áp suất âm là ít thất thoát vật liệu hơn vì tất cả các rò rỉ trong hệ thống đều hướng vào bên trong. Do đó, các loại băng tải này rất lý tưởng cho các ứng dụng lớn trong đó vật liệu đi vào hệ thống băng tải từ silo, toa tàu, túi và các thùng chứa bụi khác. Chúng có khả năng tự làm sạch, tiết kiệm năng lượng, dễ lắp đặt và chiếm diện tích rất nhỏ so với các tùy chọn băng tải cũ.

Thang băng tải chân không

Thang băng tải được định nghĩa là một cột nơi gắn băng tải chân không. Nó là một thang hình cột bao gồm các bánh xe, chân chống và chân đế đối trọng. Tất cả những gì cần thiết là một kết nối không khí và các bộ điều khiển của băng tải được kết hợp chặt chẽ với nhau trong đế đối trọng.



Hầu hết các thang cho hệ thống băng tải này đều có các lợi thế bổ sung như vận chuyển cho các ứng dụng khác nhau được thực hiện bên trong nhà máy. Chúng cũng giúp tạo điều kiện thuận lợi cho băng tải và quá trình vận chuyển. Một số thang máy này thực hiện hoạt động phanh an toàn, nghĩa là chúng dừng ở vị trí của mình.

Kết quả là, thang băng tải được ngăn ngừa hư hỏng trong trường hợp mất không khí. Có một xi lanh khí riêng biệt để cung cấp đủ không khí nhằm duy trì hệ thống phanh. Điều này rất có lợi, đặc biệt nếu không khí trong cây đã bị mất đi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?