Băng tải rung tần số tự nhiên băng tải dao động

Băng tải rung tần số tự nhiên

Hai hoặc nhiều khối kết nối bằng lò xo được sử dụng trong các bộ cấp nguồn rung tần số tự nhiên, thường được gọi là các bộ cấp nguồn “điều chỉnh” hoặc “cộng hưởng”. Hệ thống rung hai khối kết nối bằng lò xo là phổ biến nhất. Khối lượng phản ứng hoặc khối lượng kích thích có khối lượng riêng biệt với khối lượng đáy. Bộ cấp tần số tự nhiên sử dụng độ phóng đại vốn có của dao động, điều này xảy ra khi hệ thống chạy ở tốc độ gần với tần số tự nhiên hoặc trạng thái cộng hưởng của nó. Kết quả là chỉ cần một lực tối thiểu để tạo ra lực rung thích hợp. Ngoài ra, nam châm điện quay hoặc quả nặng lệch tâm giúp tạo ra lực rung.

Khả năng giảm chấn của khối phải được xem xét nhiều hơn trọng lượng của vật liệu hoặc tải trọng. Khả năng hấp thụ năng lượng của vật liệu tạo ra hiệu ứng giảm chấn (giảm biên độ dao động). Ví dụ, khi rung, các vật liệu dạng hạt và dạng bột sẽ mất năng lượng do ma sát và biến dạng giữa các hạt.

Máy cấp liệu rung được chia thành nhiều loại tùy theo cách chúng phản ứng với các kết cấu và nền móng hỗ trợ. Độ cứng của kết cấu và ứng suất cho phép phải được xem xét khi lựa chọn bộ cấp liệu rung.

Xem thêm: băng tải kim loại

 

Băng tải dao động

Các nhà sản xuất băng tải muốn phân loại một số sản phẩm của họ là băng tải dao động. Băng tải dao động đôi khi được gọi là một loại băng tải rung cụ thể sử dụng tần số hoạt động thấp hơn và biên độ chuyển động lớn hơn so với các băng tải rung khác thường được sử dụng. 

Kết quả là, băng tải dao động vận chuyển các mặt hàng rời trong các lĩnh vực bao gồm quản lý chất thải, tái chế và công nghiệp gỗ. Ví dụ, những băng tải này có thể được sử dụng để di chuyển chất thải gỗ từ hệ thống thượng nguồn đến điểm thải ra. 

Chuyển động hoặc chuyển động của vật liệu khi sử dụng băng tải rung sẽ nhẹ nhàng hơn so với băng tải dao động, hoạt động ở tần số cao hơn và biên độ thấp hơn. Băng tải dao động còn được gọi là băng tải nhảy trong các ứng dụng khai thác đá và băng tải châu chấu trong các ứng dụng khai thác đá cứng.

Xem thêm:
https://bangtaisandi1.blogspot.com/2024/01/bang-tai-rung-tieu-chuan-va-bang-tai.html
https://bangtaisandivietnam.wordpress.com/2024/01/22/nhung-luu-y-khi-lua-chon-bang-tai-rung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?