Các loại băng tải con lăn thông dụng phổ biến hiện nay

Có một số dạng băng tải con lăn, được phân biệt giữa băng tải con lăn chạy bằng điện hoặc động cơ và băng tải con lăn trọng lực. Trong 2 loại, băng tải con lăn trọng lực là dạng đơn giản nhất và vận hành bằng sản phẩm được đẩy thủ công dọc theo bề mặt con lăn. Thuật ngữ băng tải con lăn được điều khiển bằng động cơ băng tải hoặc chạy bằng điện bao gồm một số băng tải con lăn với mỗi loại có hệ thống điện khác nhau.

Băng tải con lăn trọng lực

Băng tải con lăn trọng lực là dạng băng tải con lăn cơ bản nhất và bao gồm một khung với các con lăn quay, chân đỡ và sử dụng trọng lực để di chuyển vật liệu. Chúng vận chuyển tải trọng nhẹ đến trung bình và không có động cơ, điều này khiến chúng trở thành lựa chọn di chuyển vật liệu hiệu quả nhất về mặt chi phí.

Được làm bằng thép, nhôm và nhựa, băng tải con lăn trọng lực có thể có các đường cong, đường ray trượt, giá đỡ và giá treo, cảm biến và các điểm dừng bật lên. Chúng được sử dụng làm băng tải tạm thời và thay thế cho băng tải bánh trượt trong các ứng dụng chịu tải nặng, nơi tải xếp chồng không cần lập kế hoạch đặc biệt. Một trong những tính năng của băng tải con lăn trọng lực là khả năng định vị trong quá trình tải và dỡ sản phẩm để giúp quá trình này hiệu quả hơn và ít tốn thời gian hơn.

Băng tải con lăn truyền động bằng dây đai (BDLR)

Băng tải con lăn truyền động bằng dây đai có một động cơ cung cấp năng lượng cho mỗi con lăn bằng một dây đai có động cơ cho phép kiểm soát chuyển động của vật liệu. Tải có thể được tạm dừng, quay và dỡ tải sang một bên hoặc tải trượt và đảo ngược. Các đai dẫn động bằng điện của băng tải BDLR giúp có thể di chuyển vật liệu theo chiều dọc và xung quanh các đường cong. Một số phiên bản có trục chạy vuông góc với các con lăn để định vị và di chuyển các đai di chuyển các con lăn.

Một số băng tải con lăn truyền động bằng dây đai có con lăn được đặt cao hơn khung để hỗ trợ hàng hóa rộng hơn khung. Băng tải BDLR được sử dụng để vận chuyển tải trọng từ trung bình đến nặng sạch và khô và có thể tạm dừng hoặc đảo ngược.




Băng tải con lăn dẫn động bằng xích

Băng tải con lăn dẫn động bằng xích được truyền động bằng bộ truyền động xích nối với mỗi con lăn. Cấu hình của băng tải con lăn điều khiển bằng xích khác với băng tải con lăn điều khiển bằng xích đơn cung cấp năng lượng cho các con lăn bằng một dây xích dài. Các con lăn băng tải con lăn dẫn động bằng xích có các đĩa xích được gắn vào mỗi con lăn để cung cấp năng lượng và quay con lăn.

Băng tải con lăn dẫn động bằng xích có khả năng truyền lực cao, khiến chúng phù hợp với tải trọng từ trung bình đến nặng. Giống như các băng tải con lăn chạy bằng điện khác, nguồn điện trên băng tải con lăn điều khiển bằng xích có thể đảo ngược cho phép di chuyển vật liệu theo cả hai hướng.

Các ứng dụng của băng tải con lăn dẫn động bằng xích bao gồm xếp hàng, làm đầy, dàn tải và đóng đai. Băng tải con lăn điều khiển bằng xích không mạnh bằng băng tải con lăn chạy bằng cuộn. Chúng rất bền và mang lại hiệu suất tối ưu trong điều kiện khắc nghiệt và nguy hiểm.

Băng tải trục lăn

Băng tải con lăn trục thẳng được dẫn động bởi một trục quay được gắn vào các con lăn bằng các ống truyền động và dây đai với một ống cuộn cho mỗi con lăn. Các dây đai cho mỗi con lăn chạy từ trục đến ống làm quay con lăn. Khi trục được cấp điện, nó sẽ quay các dây đai làm quay các ống cuộn làm quay các con lăn.

Bộ điều khiển logic khả trình (PLC) điều khiển động cơ điện làm quay trục. Do không có dây xích và bánh xích nên băng tải con lăn dạng dây chuyền hoạt động êm ái và trơn tru. Trục chạy dọc theo chiều dài của băng tải con lăn và được đặt bên dưới các con lăn về một phía của khung.

Một trục đường dây có thể cung cấp năng lượng cho các con lăn thẳng và cong dài hơn 100 feet, nâng cao hiệu quả của hệ thống băng tải. Chúng được sử dụng để tích tụ, phân loại, áp suất ngược thấp và tải trọng trung bình đến nhẹ

Băng tải con lăn trục dây chuyền không phù hợp với môi trường thù địch hoặc khắc nghiệt và không bao giờ được sử dụng trong điều kiện ẩm ướt, nhiều dầu, ở tốc độ chậm hoặc trên đường nghiêng. Vật liệu được di chuyển phải có khả năng tiếp xúc với ba con lăn mọi lúc.

Băng tải con lăn không áp suất

Với hệ thống băng tải tích tụ truyền thống, các nguyên liệu trên băng tải được phép va chạm vào nhau và xếp chồng lên nhau, tạo điều kiện tạo ra áp lực giữa các nguyên liệu có thể làm hỏng chất lượng sản phẩm. Trong các loại hệ thống vận chuyển đó, chuyển động của vật liệu không được kiểm soát và tiếp tục bất kể sản phẩm bị dừng và đứng yên.

Băng tải con lăn không áp suất hoặc băng tải tích lũy không áp suất có các vùng được điều khiển bởi động cơ DC 24 volt được điều khiển bằng cảm biến quang điện. Bộ điều khiển trung tâm nhận phản hồi từ các cảm biến để biết liệu khu vực phía trước dành cho sản phẩm có vật gì trong đó hay không. Nếu đúng như vậy, bộ điều khiển sẽ dừng chuyển động để ngăn ngừa sự tích tụ áp suất ngược.

Mỗi vùng của băng tải con lăn áp lực vùng có một con lăn được hỗ trợ, cảm biến và ba hoặc bốn con lăn phụ. Con lăn được hỗ trợ được kết nối với bộ điều khiển, bộ điều khiển này sẽ xác định khi nào sản phẩm có thể rời khỏi hoặc đi vào khu vực. Các con lăn được cung cấp năng lượng bởi một động cơ bên trong được liên kết với các con lăn phụ không được cấp điện bằng vòng chữ O.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?