Cấu tạo của băng tải con lăn chi tiết

Khung của băng tải con lăn có thể được định vị cố định hoặc đặt tạm thời và được làm bằng thép, thép không gỉ hoặc nhôm. Sự tiện lợi của băng tải con lăn tạm thời giúp có thể lắp ráp và tháo rời chúng để định vị lại. Trong số các lựa chọn về kim loại kết cấu, băng tải con lăn bằng nhôm nhẹ hơn và được sử dụng để di chuyển các tải trọng nhẹ hơn.

Trong hệ thống băng tải chân hỗ trợ cho băng tải con lăn có nhiều kích cỡ, vật liệu và kiểu dáng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của băng tải và tải trọng của nó. Chúng có thể có thiết kế chân máy hoặc thiết kế “H” với các chân thiết kế “H” được phân loại là nhiệm vụ nhẹ, nhiệm vụ trung bình và nhiệm vụ nặng nề. Chân hỗ trợ được làm bằng kênh và có khả năng chứa các con lăn có đường kính khác nhau.

Động cơ băng tải con lăn

Động cơ băng tải con lăn là động cơ DC 24 volt sử dụng ít năng lượng hơn và có ít mô-men xoắn hơn, giúp chúng an toàn hơn. Băng tải con lăn có động cơ được chia thành các khu vực với mỗi khu vực có một con lăn điều khiển bằng động cơ (MDR) được kết nối với các con lăn khác trong khu vực. Động cơ cơn băng tải DC được chế tạo bên trong một con lăn trong một khu vực và được điều khiển bởi người vận hành xác định tốc độ và hướng chuyển động của băng tải.

Vòng bi không chính xác

Vòng bi không chính xác, chẳng hạn như vòng bi tay áo và ống lót, có dung sai lỏng lẻo hơn và độ chính xác thấp hơn. Chúng được làm bằng vật liệu tương tự như vòng bi chính xác và được sử dụng cho tải trọng nhỏ hơn và tốc độ thấp hơn. Thuật ngữ “không chính xác” ám chỉ sự thiếu chính xác và chính xác của chúng. Chúng được sử dụng trong các ứng dụng không cần dung sai chặt chẽ.

Vòng bi tiếp xúc góc

Vòng bi tiếp xúc góc tiếp xúc với đường tác dụng của tải ở một góc với tải của ổ trục. Mương vòng trong và ngoài của vòng bi tiếp xúc góc được thiết kế và phát triển để đặt gần nhau theo hướng của trục vòng bi. Điều này cho phép chúng xử lý được tải trọng hướng tâm và hướng trục kết hợp. Các loại vòng bi tiếp xúc góc bao gồm vòng bi tiếp xúc một hàng, hai hàng và bốn điểm.

Trong băng tải con lăn trợ lực, vòng bi tiếp xúc góc đỡ trục đường băng tải, một trục quay hình trụ dài được nối với các con lăn bằng dây đai và ống dẫn động. Khi trục được cấp điện, nó sẽ di chuyển tải bằng cách cấp nguồn cho các con lăn. Vòng bi tiếp xúc góc, trục, dây đai và ống truyền động giúp cho hoạt động của băng tải con lăn yên tĩnh và hiệu quả.

Vòng bi gối

Vòng bi chặn gối, còn được gọi là vòng bi chặn, là phương tiện để đỡ trục. Chúng thường được sử dụng với các hệ thống băng tải và có một ổ trục duy nhất được gắn song song với băng tải. Vòng bi khối gối có một khối lắp để chứa ổ trục và được bắt vít vào bề mặt đỡ.

Mục đích của ổ trục gối là để xử lý độ lệch và độ lệch của trục. Chúng được sử dụng rộng rãi do khả năng xử lý tải trọng hướng trục và hướng tâm.

Bánh xích băng tải con lăn

Nhông xích băng tải con lăn là các bánh răng ăn khớp với xích băng tải để truyền chuyển động quay đến các con lăn của băng tải con lăn được trợ lực. Kích thước của bánh xích băng tải con lăn khác nhau tùy theo số răng trong bánh răng, truyền lực, đường kính và chiều dài lỗ khoan của chúng. Chúng có thể có trục nhựa, chỉ được sử dụng với tải trọng nhẹ đến trung bình. Các trục thép cung cấp nhiều sức mạnh hơn và có thể xử lý tải nặng hơn.

Đường cong băng tải con lăn

Đường cong băng tải con lăn được đưa vào hệ thống băng tải con lăn để thay đổi hướng và dòng chảy của vật liệu mà không làm thay đổi hướng của vật liệu. Chúng được thiết kế để di chuyển các vật phẩm xung quanh các góc, đường cong và chướng ngại vật hoặc thiết bị. Thiết kế đường cong bị ảnh hưởng bởi góc của nó, góc này cần ít nhất là 30° và không quá 90° với các góc đường cong lớn hơn 90° đòi hỏi phải có kỹ thuật đặc biệt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?