Lò nướng băng tải gas băng tải băng chuyền băng tải lai

Lò nướng băng tải gas

Lò băng tải làm nóng bằng khí có đầu đốt ở trên và dưới cơ cấu vận chuyển. Để cải thiện khả năng gia nhiệt đồng đều, hỗn hợp khí và không khí được cung cấp cho đầu đốt, được đốt cháy bằng điện cực tia lửa. Nhiệt được truyền từ ngọn lửa gas, mặt trên, đế và vách lò bằng bức xạ hoặc bằng ngọn lửa gas trực tiếp. Đầu đốt hoạt động ở áp suất khí bằng 0 với không khí được cung cấp bởi máy thổi. Đai được làm bằng lưới thép dệt hoặc thép có lưới nặng.


Khí trực tiếp

Các bộ phận làm nóng lò gas trực tiếp có vòi phun với máy bơm định lượng. Chi phí ban đầu của chúng cao hơn lò nướng điện nhưng vận hành ít tốn kém hơn. Ngọn lửa gas của lò gas trực tiếp được đốt trực tiếp vào vật thể cần làm nóng và chỉ có thể sử dụng với một số loại vật liệu nhất định.

Trong lò gas trực tiếp, đầu đốt được đặt bên dưới khoang nấu, cho phép khí đi qua truyền nhiệt trực tiếp đến các vật được làm nóng. Chúng có nhiều vùng với nhiễu loạn không khí có vận tốc thay đổi để kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm chính xác.

Khí gián tiếp

Lò gas gián tiếp sử dụng bộ trao đổi nhiệt để làm nóng các vật thể, có thể được làm bằng thép không gỉ. Không khí thổi qua bộ trao đổi nhiệt vào buồng gia nhiệt và ngăn chặn thiệt hại do ngọn lửa gây ra. Lò nướng gas gián tiếp rất linh hoạt và có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng.

Lò băng tải băng chuyền

Lò băng tải băng chuyền là một phần của hệ thống băng tải cho phép tải và dỡ sản phẩm đã qua xử lý ở cùng một vị trí. Phương pháp vận chuyển này mang lại sự linh hoạt trong việc thay đổi số lượng cần tải, kích cỡ có thể tải và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân sự. Lò nướng băng tải quay vòng sử dụng luồng gió ngang và tiết kiệm không gian sàn.

Lò nướng băng tải lai

Một phương pháp thiết kế phổ biến cho lò băng tải là kết hợp nhiều phương pháp gia nhiệt khác nhau. Sự kết hợp bao gồm khí và bức xạ gián tiếp, khí và đối lưu, và lò nướng sử dụng ba hệ thống sưởi ấm như khí, bức xạ và đối lưu. Lợi ích của việc kết hợp các nguồn nhiệt là tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng và thời gian xử lý nhanh hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?