Nguyên lý làm việc và đặc điểm của băng tải rung

Nguyên lý làm việc của băng tải rung

Đúng như tên gọi của nó, băng tải rung là một công cụ cơ khí sử dụng rung động để cấp liệu và định vị vật liệu trong dây chuyền sản xuất. Nam châm điện được sử dụng để tạo ra rung động. Thiết bị biến đổi các rung động do trường điện từ gây ra thành các rung động cơ học. 

Những rung động cơ học này sau đó được khai thác để di chuyển các bộ phận xuống dây chuyền sản xuất. Có một cuộn dây từ cố định dưới băng tải gắn lò xo. Sau đó, một nguồn điện bên ngoài được sử dụng để từ hóa cuộn dây nhằm tạo ra sự truyền động điện từ hoặc rung động. 

Băng tải bị hạn chế chuyển động thẳng đứng khi quá trình truyền động bắt đầu do các lò xo được gắn vào nó. Thông thường, 1 đến 6 nam châm điện được đặt dưới đế cấp liệu. Các bộ phận và chi tiết trong bộ cấp liệu bát được di chuyển lên các đường ray vận chuyển bát để sản xuất sau khi các rung động điện từ được chuyển thành rung động cơ học nhờ các rung động.

Đặc điểm của băng tải rung

  • Việc điều chỉnh công suất xả rất đơn giản. Ví dụ, sử dụng biến tần, người dùng có thể điều chỉnh công suất xả (tấn/giờ).
  • Băng tải rung trong hệ thống băng tải rất hữu ích để di chuyển các vật liệu khác nhau, bao gồm bột, hạt, khối và các loại khác.
  • Bộ cấp liệu rung có chi phí bảo trì thấp và các đặc tính liên quan đến mài mòn ở mức tối thiểu.
  • Một băng tải rung có thể được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt. Bộ cấp liệu rung có thể được trang bị tấm che bụi, tấm lót, phần bịt kín, v.v., tùy thuộc vào điều kiện vận hành hiện hành.
  • Băng tải rung cung cấp hoạt động đáng tin cậy và độ rung trơn tru.
  • Bố cục lưới độc đáo của băng tải rung có thể tránh tắc nghẽn vật liệu và khoảng cách giữa các lưới có thể được thay đổi.
  • Động cơ băng tải chuyển đổi tần số là tùy chọn; bạn có thể thay đổi công suất bằng cách thay đổi tần số của động cơ, giúp việc điều chỉnh tốc độ cấp liệu trở nên đơn giản mà không cần khởi động động cơ thường xuyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?