Những loại con lăn cho băng tải con lăn thông dụng hiện nay

 Băng tải con lăn có các tính năng thiết kế cho phép chúng phục vụ nhu cầu của các ứng dụng cụ thể. Mặc dù băng tải con lăn khác nhau tùy theo cấu trúc, phương thức chuyển động của hệ thống băng tải và các tính năng khác của nhà sản xuất, tất cả các băng tải con lăn đều có những đặc điểm cơ bản giống nhau.

Con lăn cho băng tải con lăn là các hình trụ kim loại được lắp vào khung của nó với các bộ vòng bi ở hai đầu của hình trụ. Có một số loại con lăn băng tải thông dụng phổ biến hiện nay, mỗi loại được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của sản phẩm được vận chuyển. Con lăn cao su, nhựa tăng ma sát trong khi con lăn thép, nhôm có bề mặt nhẵn. Con lăn được lựa chọn vì khả năng giữ sản phẩm trên băng tải và khả năng duy trì tính toàn vẹn của sản phẩm.

Con lăn nhựa

Con lăn băng tải nhựa là con lăn tiết kiệm và được thiết kế để xử lý tải nhẹ. Chúng rất dễ cài đặt cho hệ thống băng tải và yêu cầu bảo trì ít. Con lăn băng tải nhựa đáp ứng tiêu chuẩn về tiếng ồn. Vì nhựa không bị ăn mòn, rỉ sét và có khả năng chống chịu tác động của độ ẩm nên chúng có thời gian sử dụng lâu hơn. Con lăn băng tải nhựa dễ dàng vệ sinh và được sử dụng để vận chuyển bao bì thực phẩm trong ngành thực phẩm.

Con lăn nylon

Con lăn nylon được sử dụng cho tải trọng trung bình đến nặng và có độ bền cũng như sức mạnh cho phép chúng chịu được việc sử dụng liên tục. Chúng được làm bằng polyme tổng hợp có khả năng chống mài mòn, hóa chất và ăn mòn. Con lăn băng tải nylon, giống như con lăn băng tải nhựa, có trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt và hạn chế tạo ra tiếng ồn do độ rung thấp.

Con lăn bọc cao su

Con lăn bọc cao su có lớp phủ cao su được đặt trên các con lăn bằng thép, thép không gỉ hoặc nhựa đặc. Lớp cao su cải thiện độ bám của con lăn và bảo vệ con lăn và sản phẩm. Các loại lớp phủ cao su khác nhau tùy theo ngành công nghiệp nơi chúng được sử dụng. Con lăn được bọc cao su có tính đàn hồi, mềm mại và có khả năng bám chặt các vật liệu mịn.

Giống như tất cả các sản phẩm cao su, con lăn được bọc cao su có khả năng chống tĩnh điện, kháng hóa chất, có thể tùy chỉnh và bền. Chúng được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, in ấn, đóng gói và chế tạo. Con lăn được bọc cao su giúp tăng ma sát giữa con lăn và vật liệu giúp chống trượt.

Con lăn thép và thép không gỉ

Con lăn thép và thép không gỉ là vật liệu con lăn băng tải phổ biến nhất do độ bền và bề mặt nhẵn. Chúng đơn giản để làm sạch, bền lâu, chắc chắn và có khả năng di chuyển các vật liệu nặng. Thép và thép không gỉ được sử dụng làm lõi cho các con lăn nhựa, nylon và cao su do bề mặt nhẵn và độ bền đặc biệt của chúng.

Con lăn bằng thép không gỉ tương thích với mọi vật liệu, có thể chứa đường kính nhỏ hơn, có vòng bi chính xác hoặc là trục cố định và có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Nếu bạn quan tâm có thể xem thêm nhiều mẫu băng tải khác tại đây: sandivietnam.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?