Thiết kế lò băng tải theo nguồn nhiệt luồng khí

Hầu hết các quy trình sản xuất yêu cầu sử dụng quy trình xử lý nhiệt đều có lò băng tải được thiết kế đặc biệt để phù hợp với phương pháp sản xuất của họ. Các hoạt động công nghiệp yêu cầu lò nướng họ sử dụng phải được sản xuất theo yêu cầu riêng để phù hợp với sản phẩm của họ và theo quy trình cụ thể.

Các công ty đang tìm mua và lắp đặt lò băng tải tổng hợp thông tin cho nhà sản xuất lò để sản phẩm cuối cùng phù hợp với nhu cầu hoạt động. Mặc dù mỗi nhà sản xuất có một bộ tiêu chí khác nhau, nhưng có một số yếu tố chung cần xem xét khi lập kế hoạch cho hệ thống lò băng tải.



Nguồn nhiệt

Nguồn nhiệt có thể là bộ phận đắt tiền nhất và việc sử dụng nó có thể yêu cầu điều chỉnh cơ sở sản xuất. Lò nướng băng tải được thiết kế để làm nóng bằng điện, khí đốt tự nhiên, khí dầu mỏ hoặc nhiệt bức xạ. Các mô hình hybrid sử dụng nhiều phương pháp sưởi ấm và có thể tiết kiệm. Nguồn cung cấp nhiệt điện phụ thuộc vào điện áp hoạt động của vị trí với một số thiết bị có điện áp kép 120 và 240.

Nhiệt độ yêu cầu

Nhiệt độ yêu cầu phụ thuộc vào nhu cầu của sản phẩm và những gì cần thiết trong quá trình gia nhiệt. Nhiệt độ tối thiểu và tối đa phải được xác định chắc chắn và rất quan trọng đối với quyết định mua lò băng tải. Thiết kế của lò băng tải cho phép chúng thay đổi cách xử lý nhiệt được áp dụng cho vật liệu ở các vùng khác nhau. Bộ điều khiển logic lập trình (PLC) cung cấp cho người vận hành tùy chọn kiểm soát tác động của nhiệt trong các vùng của lò.

Làm ấm và làm mát

Quá trình hoặc hồ sơ nhiệt là mô tả về tốc độ làm nóng sản phẩm, độ dài của quá trình gia nhiệt và liệu sản phẩm có cần được làm mát và hâm nóng hay không. Khía cạnh này của quá trình là sự xem xét lại yếu tố nhiệt độ.

Giai đoạn làm nóng xác định lượng nhiệt cần thiết, trong khi giai đoạn làm mát nhấn mạnh đến nhiệt độ an toàn mà vật phẩm có thể được làm mát mà không gây hại cho nó.

Điều cần cân nhắc thường xuyên và trọng tâm khi đưa ra quyết định mua lò nướng băng tải là tất cả các khía cạnh và thông số về nhiệt độ, đây là lý do chính để triển khai lò nướng băng tải.

Luồng khí

Trong bất kỳ hoạt động sưởi ấm nào, luồng không khí là một yếu tố quan trọng. Một lò băng tải được thiết kế và thiết kế tốt lên kế hoạch tỉ mỉ cho các kiểu luồng không khí để tạo điều kiện cho tỷ lệ thời gian trên nhiệt độ nhanh hơn nhằm truyền nhiệt hiệu quả và đảm bảo tính đồng nhất của quá trình gia nhiệt trong lò. Các kiểu luồng không khí có thể từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên trên hoặc kết hợp.

Thiết kế luồng không khí thích hợp giúp nâng cao hiệu suất của lò băng tải và giúp vận hành an toàn hơn.

Xem thêm: 
https://bangtaisandivietnam.wordpress.com/2024/01/15/bang-tai-polypropylen-teflon-day-xich-dung-cho-lo-bang-tai/
https://bangtaisandi1.blogspot.com/2024/01/bang-tai-thep-cacbon-thep-khong-gi-cao.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?