Một số sự cố băng tải phổ biến có thể xảy ra trên đường di chuyển

Con lăn dẫn hướng bên băng tải của bạn phải hoạt động bình thường, nếu không, sẽ có vấn đề trong toàn bộ hệ thống của bạn. Tất cả các hoạt động của bạn có thể bị hủy bỏ theo lịch trình. Các nhà sản xuất trống và puly đai răng nhận thức được rằng điều này có thể dẫn đến tổn thất cả về tiền bạc và năng suất. Lấy băng thông 1600mm làm ví dụ, khối lượng vận chuyển mỗi giờ là 9000 tấn, một khi xảy ra sự cố ngừng hoạt động, tổn thất rất nhiều chi phí.

Một số sự cố băng tải phổ biến có thể xảy ra trên đường đi.
  • Băng tải đi sai hướng
  • Con lăn bị thu giữ
  • Đổ tràn vật liệu
  • Tắc nghẽn
  • Trượt đai

Con lăn băng tải bị nhầm lẫn xảy ra khi có sự cố theo dõi băng tải.

Theo dõi là quá trình quản lý và căn chỉnh dây đai đi đúng đường và điều quan trọng là phải đảm bảo hệ thống của bạn hoạt động trơn tru và đầu ra. Sai lầm xảy ra khi có sự cố xảy ra trên đường đua. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó có nghĩa là dây đai đã trượt ít nhất sang bên này hoặc bên kia và do đó toàn bộ hệ thống đã bị lệch khỏi vị trí thẳng hàng.

Việc sử dụng sai sẽ gây ra nhiều hậu quả tiêu cực. đó là khả năng khiến toàn bộ hệ thống đi chệch hướng đã chỉ định. Nhưng kết quả cũng có thể ít cực đoan hơn thế này. Việc định vị sai có thể đơn giản khiến dây đai mòn không đều, đây là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vấn đề khác có thể xảy ra. Nếu dây đai trượt hoàn toàn khỏi đường ray, toàn bộ hệ thống có thể bắt đầu gặp trục trặc. Bằng cách phát hiện sớm vấn đề này, bạn sẽ ngăn nó trở nên tồi tệ hơn và tạo ra vấn đề lớn hơn.

Khi dây đai của bạn bắt đầu di chuyển từ bên này sang bên kia và gặp các cạnh bị sờn, hãy đảm bảo bạn thực hiện khắc phục sự cố căn chỉnh băng tải. Các vấn đề về theo dõi băng tải có thể xuất hiện từ nhiều phần khác nhau trong hệ thống của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

Băng tải lưới lưới chịu nhiệt PTFE

Băng tải nghiêng tiết kiệm không gian sàn và tối ưu hóa quy trình

Băng tải hữu ích như thế nào trong ngành thực phẩm và đồ uống?